Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Lạnh hay ấm?

Những ngày này, Ban Mê lạnh, trời âm u và haymưa. Cây sung trước nhà đã rụng trụi lá và đang ra mầm mới. Dấu hiệu hồi xuân sao, sao sớm vậy, giờ đang làm đầu tháng 11.

Không hiểu sao mình lại hay cười, tưởng tượng đủ thứ. Có vẻ như mình không cảm thấy cô đơn hay lẻ loi nữa. Tâm hồn hình như được ai đó sưởi ấm, mình cũng không biết lắm về chuyện này, nhưng hình như mình lại vô tư và ko suy tư như vài ngày trước nữa. Điều này làm mình thấyy ổn hơn nhiều rồi.

Mình sợ sự cô đơn, lạnh lẽo và buồn chán, nhưng thật may mắn là nó không đến với mình trong những ngày mưa này. Nghe nói đang có bão, nên trời âm u, lạnh và mưa. Nhưng sao ở đây là mưa phùn, và sương ở đằng xa vẫn đang làm mờ khung cảnh. Như tranh tĩnh vật trong một ngày buồn u ám vậy.

Ít ra mình không bị buồn, chút gì đó cho mình một niềm vui bé nhỏ và tâm hồn được sưởi ấm. Mình cũng không biết chừng nào niềm vui này sẽ hết, không biết ánh sáng lẻ loi đó tồn tại được bao lâu. Nhưng bây giờ mình phải tận hưởng những khoảnh khắc ít ỏi mà mình đang có.



Ước rằng nó sẽ tồn tại thật lâu để mình không phải làm phiền người khác, không trút ra những câu buồn buồn và chán trường. Mình không dám làm phiền người khác, hu hu, sợ họ thấy mình phiền phức. Nhưng mà đôi khi lại muốn chút quan tâm, chẳng tìm ở đâu ra được cả, đành tìm được ở đâu thì tìm vậy thôi.

Ít ra bây giờ chưa bị sao, hy vọng tuần sau vẫn ổn, tuần sau nữa cũng ổn, hi hi, chỉ để không làm phiền người khác, không làm ai phải bận lòng vì mình cả. Ít ra việc xin được tiền cũng làm mình nhẹ nhõm, hehehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét